» » » » IP Luminescent Day

IP Luminescent Day

วันที่ 10 สิงหาคม 2563
สำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา เทคโนธานี ได้จัดงาน IP Luminescent Day ณ U Space | SUT Co-Working Space อาคารสุรพัฒน์ 1 เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน และประชาสัมพันธ์การจดคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา และการนำผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาสู่การนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์
.
.
โดยในการจัดงานนี้ ได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อนงานวิจัยและทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อการใช้ประโยชน์” โดยท่านอธิการบดีกล่าวถึงการพัฒนางานวิจัยให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในเชิงพาณิชย์ (Commercialization) โดยจะต้องมีองค์ประกอบหลายๆส่วน ได้แก่ นักวิจัยของมหาวิทยาลัย หน่วยงานที่ดูแลการถ่ายทอดเทคโนโลยี และผู้ประกอบการที่จะนำผลงานวิจัยหรือเทคโนโลยีไปใช้จริงในเชิงพาณิชย์ โดยกระบวนการ commercialization นี้จะเป็นตัวเร่งให้เกิดการขับเคลื่อนการพัฒนาอุตสาหกรรมใหม่ๆ การ Spin-off/ Start-up รวมถึงการจ้างงานต่างๆ และซึ่งส่งผลต่อประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
.
.
นอกจากนี้ยังมีการเสวนาเรื่อง “การสร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญาและการนำผลงานไปใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อุทัย มีคำ อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีการออกแบบ สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ผู้ได้รับรางวัลนักวิจัยที่มีผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่มีศักยภาพสูงด้านการจดทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วีรชัย อาจหาญ อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมเกษตร สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ได้รับรางวัลนักวิจัยที่มีผลงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่มีศักยภาพสูงด้านการใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ โดยในการเสวนาได้พูดถึงการจดทะเบียนคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและ การนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ประโยชน์ รวมถึงข้อคิดเห็นสำหรับการพัฒนางานด้านทรัพย์สินทางปัญญา ของมหาวิทยาลัยอีกด้วย
.
.
ทั้งนี้ ท่านที่ต้องการปรึกษาการดำเนินการของทรัพย์สินทางปัญญาทั้งส่วนของการจดคุ้มครอง และการถ่ายทอดเทคโนโลยี สามารถติดต่อได้ที่
สำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา เทคโนธานี
อาคารสุรพัฒน์ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
อีเมลล์ technopolis_tlo@g.sut.ac.th
โทร 044-224825, 095-8145910

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *