» » » » งานประชุม AUTM Asia 2019 ณ เมืองเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล

งานประชุม AUTM Asia 2019 ณ เมืองเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล

วันที่ 4 – 7 พฤศจิกายน 2562
สำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา เทคโนธานี นำโดย อาจารย์ ดร.ณิรวัฒน์ ธรรมจักร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเทคโนธานีฝ่ายสำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และ ดร.ปีติกมล คงสมัย ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา ได้เข้าร่วมงานประชุม AUTM Asia 2019 ณ เมืองเยรูซาเล็ม ประเทศอิสราเอล งานประชุม AUTM Asia 2019 มีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเรียนรู้และเป็นการสร้างเครือข่ายในการถ่ายทอดเทคโนโลยีต่างๆ จากภาคการศึกษาไปสู่ภาคอุตสาหกรรมทั้งภายในและระหว่างประเทศทั่วโลก โดยงาน AUTM Asia 2019 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 7 พฤศจิกายน 2562
.
ทั้งนี้ทางสำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าร่วมงานนี้พร้อมกับคณะผู้บริหารและบุคลากรจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สกสว. สวทช. TCELS และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยมหิดล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

.

ซึ่งการศึกษาดูงานครั้งนี้ ได้รับทราบถึงประวัติของทางมหาวิทยาลัย Technion ที่เป็นมหาวิทยาลัยที่เน้นทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย มหาวิทยาลัยนี้มีบุคลากรที่ได้รับรางวัลโนเบลถึง 3 ท่าน รวมทั้งเทคโนโลยีต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยยังได้มีการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปสู่ภาคเอกชนเป็นจำนวนมาก โดยการสนับสนุนจากภาครัฐของทางอิสราเอล ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Assoc. Prof. Dr. Avi Schroeder อาจารย์ประจำสาขาวิชาวิศวกรรมเคมี และเป็นหัวหน้า Laboratory for targeted drug delivery and personalized medicine technologies ได้บรรยายถึงงานวิจัยและเทคโนโลยีที่ได้ถ่ายทอดและนำไปใช้ประโยชน์ในเชิงพานิชย์ของผลิตภัณฑ์ทางด้านยาต่าง ๆ โดย Startup ที่เป็นนักวิจัย/นักศึกษาในหน่วยงาน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *