» » » ศึกษาดูงานด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ศึกษาดูงานด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562

เทคโนธานี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อรรถพล มณีแดง รองผู้อำนวยการเทคโนธานีฝ่ายบริหารจัดการนวัตกรรม ดร.ปีติกมล คงสมัย ผู้ช่วยผู้จัดการสำนักงานจัดการทรัพย์สินทางปัญญา และตัวแทนเจ้าหน้าที่เทคโนธานี ได้เข้าศึกษาดูงานด้านการจัดการทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์ และการดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ ในวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุม 210 อาคาร Innovation Park มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์การดำเนินงานด้านทรัพย์สินทางปัญญา ในการนำทรัพย์สินทางปัญญาออกสู่เชิงพาณิชย์ และกลไกการจัดการงานวิจัย/งานทรัพย์สินทางปัญญา ในการเชื่อมโยงการทำงานระหว่างหน่วยงานที่อยู่ภายใต้ Platform อุทยานวิทยาศาสตร์ และยังรวมถึงรูปแบบการดำเนินงานการจัดตั้งโรงงานต้นแบบภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งประเด็นการศึกษาดูงานในครั้งนี้ มีประเด็นหลักๆ อยู่ 4 ประเด็น คือ
1.การดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
2.การดำเนินงานด้านทรัพย์สินทางปัญญาและการถ่ายทอดเทคโนโลยีสู่เชิงพาณิชย์
3.ศึกษาดูงานโรงงานต้นแบบเครื่องสำอาง
4.ศึกษาดูงานโรงงานสมุนไพรต้นแบบผลิตยาสมุนไพร

สำหรับประเด็นข้างต้นที่ได้กล่าวถึงนั้น เป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่เทคโนธานีเป็นอย่างมาก โดยสามารถนำมาปรับใช้กับการดำเนินงานภายในมหาวิทยาลัยฯ ได้อย่างเป็นประโยชน์สูงสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *